anninhhaiphong.net - Tin tức, video phát minh mới trong khoa học - Tuổi Trẻ Online

Trung Quốc tham vọng phát triển tia laser 'xuyên toạc khoảng không'

TTO - Các nhà khoa học Trung Quốc bày tỏ tham vọng sẽ phát triển thành công loại tia laser 100 petawatt có thể “xuyên toạc khoảng không” và mô phỏng hố đen.

Nhật Bản chế thiết bị giúp xe lửa đuổi hươu, nai

TTO - Trong một nỗ lực nhằm giảm số lượng hươu nai bị tông chết, các xe lửa ở Nhật Bản đang được lắp thêm một thiết bị phát ra tiếng sủa và khịt mũi.

Facebook phát minh đơn vị thời gian mới nhỏ hơn 1 micro giây

TTO - Facebook đã phát minh ra một đơn vị thời gian mới: "flick", tương đương với 1/705.600.000 của 1 giây - lớn hơn 1 nano giây và nhỏ hơn 1 micro giây.

Sáng chế mới: bê tông biết tự vá khi bị nứt

TTO - Dựa trên cơ chế tự chữa lành vết thương của con người, các nhà khoa học Mỹ đã chế ra loại bê tông có thể tự vá các vết nứt.

Những phát minh quan trọng nhất thế kỷ XXI

TTO - Thế giới trở nên bé nhỏ hơn, mang con người đến gần nhau hơn nhờ những phát minh mang tính đột phá về công nghệ trong thế kỷ XXI này.

Đời sống dễ dàng hơn nhờ những phát minh này

TTO - Chi giả thông minh cho người khuyết tật, trang sức phát hiện chất gây dị ứng, robot quản gia... là những phát minh ấn tượng, phục vụ thiết thực cho đời sống con người.

Hai bà nội trợ phát minh sản phẩm triệu đô

TTO - 'Nếu chúng tôi có thể làm nó, thì ai cũng có thể làm được', Jane Och - đồng sáng lập của Guac-Lock, nói.

10 phát minh đang cứu hành tinh chúng ta

TTO - Máy biến muội than thành mực viết, thiết bị gom rác đại dương, máy 'chuyển hóa' thức ăn thừa thành gas để nấu nướng... đang cứu hành tinh chúng ta khỏi ô nhiễm.

Bồn cầu tự mở nắp, phát nhạc 'chào' người dùng

TTO - Khi có người tới gần, bồn cầu tự động mở nắp. Muốn làm gì, người dùng chỉ cần ra lệnh cho nó.

Nữ sinh 12 tuổi chế tạo máy phát hiện nước nhiễm chì

TTO - Gitanjali Rao bắt đầu phát minh từ hồi còn học mẫu giáo. 12 tuổi, cô bé là 'Nhà khoa học trẻ hàng đầu nước Mỹ'.

Phát minh nào sẽ thay đổi thế giới năm nay?

TTO - Chỉnh sửa gene, nhiên liệu từ mặt trời, trí thông minh nhân tạo... phát minh nào sẽ làm thay đổi lịch sử?

Dùng trí tuệ nhân tạo chẩn đoán sớm bệnh tim, ung thư

TTO - Các nhà nghiên cứu tại một bệnh viện ở Oxford (Anh) đã phát triển được công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chẩn đoán sớm bệnh tim và ung thư phổi.

Đã có loại kính có thể tự lành sau khi vỡ

TTO - Bạn có từng nghĩ sẽ tự sửa màn hình điện thoại bị nứt hoặc ly bia vỡ chỉ bằng cách ấn các mảnh vỡ lại với nhau?

17 phát hiện chấn động khoa học năm 2017

TTO - Những phát kiến khoa học này được đài Radio-Canada ghi nhận ảnh hưởng trực tiếp đến kiến thức và cuộc sống của nhân loại.

Xe hơi có thể xếp được như robot biến hình

TTO - Lấy cảm hứng từ môn xếp giấy Origami, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chế ra chiếc xe hơi có thể xếp gọn gàng, giúp giải quyết bài toán thiếu chỗ đậu xe.

Giảm béo quá dễ bằng miếng dán ‘đốt mỡ’

TTO - Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) ở Singapore đã tìm ra giải pháp mới để giảm bớt mỡ thừa cho những người bụng bự.

HÃY LIKE ĐỂ ỦNG HỘ CHÚNG TÔI!