anninhhaiphong.net - Tin tức, video phát minh mới trong khoa học - Tuổi Trẻ Online
Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Trung Quốc phát triển thành công máy in 3D mô người

TTO - Trung Quốc vừa phát triển thành công máy in 3D sinh học công suất lớn có thể sản xuất hàng loạt mô người gồm da, sụn và gan.

10 động vật ấn tượng 'làng' robot

TTO - Từ cá robot dùng để giải trí đến rắn robot dùng cho tìm kiếm, cứu hộ... các nhà khoa học gây ấn tượng mạnh với khả năng nghiên cứu, sáng chế của mình.

Robot ru em, điện thoại mở bằng...tai, bạn thích cái nào?

TTO - Robot ru em ngủ, xe hơi biết cảnh báo tài xế mất tập trung... là những sáng chế độc đáo được giới thiệu tại Hội chợ công nghệ CEATEC vừa qua.

Công cụ giúp biết trước thành phố nào có thể bị nhấn chìm

TTO - NASA vừa cung cấp một công cụ trực tuyến giúp mọi người đều có thể biết được những thành phố nào có nguy cơ bị nhấn chìm khi nước biển dâng.

Phát hiện hành tinh mới có thể có sự sống

TTO - Các nhà khoa học vừa phát hiện một hành tinh ngoài Hệ mặt trời cách chúng ta khoảng 11 năm ánh sáng và có thể có sự sống.

Người Việt chế robot sống nhỏ nhất thế giới

TTO - Robot của nhóm tác giả người Việt nặng chỉ 1gr, dễ dàng tiếp cận các địa hình phức tạp hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ, thám hiểm...

Robot được trao quyền công dân có đáng sợ?

TTO - Sophia - cô nàng robot từng gây sốc với phát ngôn 'Tôi sẽ hủy diệt loài người', tiếp tục gây chú ý sau khi được Saudi Arabia trao quyền công dân.

Xe bay 'cứu vãn' đi lại trong tương lai?

TTO - Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở các đô thị, một số hãng công nghệ đang nghiên cứu chế tạo loại xe ôtô có thể bay được.

Nhãn thông minh 'điểm mặt' hàng quá đát

TTO - Không nhớ mình khui gói thực phẩm từ lúc nào, nhiều người đành vứt vào thùng rác dù chúng có thể vẫn còn dùng được. Điều này gây lãng phí rất lớn.

Độc đáo gương cười chỉ 'hiện hình' khi người soi cười

TTO - Được đánh giá là một trong những phát minh thú vị năm 2017, tấm "gương cười" là món quà ý nghĩa dành tặng những bệnh nhân ung thư.

In 3D đang tạo ra phép màu trong y học

TTO - Trong lĩnh vực y khoa, công nghệ in 3D mang đến một "cuộc cách mạng" trong việc tạo ra các cơ quan, bào chế thuốc, sản xuất thiết bị y khoa...

Phát minh giúp con người thành 'mình đồng da sắt'

TTO - Không chỉ chống đạn, những chiếc áo giáp kỹ thuật cao còn kèm thiết bị chịu được phóng xạ phát ra từ một vụ nổ hạt nhân.

Tìm ra 'vũ khí' chống vi khuẩn kháng thuốc

TTO - Từng được xem là thành tựu vĩ đại của y học, kháng sinh trở thành mối lo lớn khi ngày càng có nhiều loại vi khuẩn trở nên kháng kháng sinh.

Tận mắt thấy sóng hấp dẫn: kỷ nguyên mới cho thiên văn học

TTO - Đêm 16-10 (giờ Việt Nam), các nhà khoa học công bố đã phát hiện trực tiếp sóng hấp dẫn từ một cuộc va chạm ngoạn mục của hai ngôi sao neutron.

HÃY LIKE ĐỂ ỦNG HỘ CHÚNG TÔI!