anninhhaiphong.net - Tin tức, video phát minh mới trong khoa học - Tuổi Trẻ Online

Ai đã phát minh ra quả bóng tròn?

TTO - Từ những quả bóng thô sơ lúc đầu đến quả bóng hoàn chỉnh ngày nay có công lao rất lớn của các 'nhà phát minh' chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Đã có cách biến CO2 thành xăng giá rẻ

TTO - Các nhà khoa học thuộc công ty có một phần sở hữu của tỉ phú Bill Gates cho biết họ đã tìm ra công nghệ có giá thành rẻ biến khí CO2 thành xăng, dầu diesel hoặc nhiên liệu máy bay.

Xem 'robot rồng’ vươn mình qua cửa sổ chữa cháy

TTO - Các nhà khoa học Nhật Bản đã chế ra loại robot được gắn luôn vào ống dẫn nước, gọi là 'robot rồng', có khả năng luồn lách qua các cấu trúc rỗng và vươn qua cửa sổ để chữa cháy hiệu quả hơn.

6 phát minh nổi tiếng ban đầu bị chê thậm tệ

TTO - Máy bay từng bị coi là món đồ chơi khoa học, phát minh điện thoại ban đầu cũng bị xem là đồ chơi trẻ con…nhưng ngày nay là những thứ không thể thiếu trong đời sống con người.

Độc đáo xe 2 bánh không người lái

TTO - Với khả năng tự lái và tự giữ cân bằng, loại xe 2 bánh độc đáo này hứa hẹn sẽ là phương tiện di chuyển trong tương lai.

Lần đầu tiên phân lập H2O thành hai loại 'nước'

TTO - Đó là công trình nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Nature do nhóm nhà khoa học Thụy Sĩ, Trung Quốc và Đức thực hiện.

Taxi trên sông của tương lai trông ra sao?

TTO - Công ty startup SeaBubbles của Pháp đang thử nghiệm loại "taxi bay" trên sông Seine. Trở lực lớn nhất hiện nay là chính quyền không cho phép nó chạy quá nhanh!

Thiết bị chống bắt cóc trẻ em của sinh viên

TTO - Làm thế nào bảo vệ con nhỏ từ xa trước những tình huống bị bắt cóc, đi lạc, tai nạn ngoài ý muốn? Làm thế nào phụ huynh biết được tình hình con nhỏ khi ở xa vòng tay cha mẹ?

Thiết bị siêu nhỏ biết 'đánh hơi' người bị kẹt trong động đất

TTO - Nhỏ cỡ con chip máy tính, thiết bị của các nhà nghiên cứu tại Trường đại học ETH, Zurich, Thụy Sĩ có thể phát hiện dấu vết con người bị kẹt trong động đất, lở tuyết...

Đã có thuốc 'hóa giải' tác hại của rượu?

TTO - Sau những chầu nhậu tưng bừng, điều khiến bạn sợ nhất là gì? Chính là những cơn đau đầu như búa bổ và cảm giác khát khô cổ họng.

Xem video người đàn ông dùng ý nghĩ điều khiển tay giả

TTO - Sinh ra không có cổ tay, một người đàn ông ở Kyrgyzstan cuối cùng đã có thể bắt tay người khác, cầm nắm đồ vật... nhờ bàn tay giả điều khiển bằng ý nghĩ.

Taxi bay của Uber tham vọng chinh phục bầu trời

TTO - Các mẫu xe bay của Uber giống máy bay không người lái hơn trực thăng, bay ở độ cao từ 300-610m so với mặt đất và tạo ra ít tiếng ồn hơn so với trực thăng.

Tìm ra cách phát hiện Alzheimer trước 15 năm

TTO - Tạp chí Nature vừa công bố đề tài của nhóm nghiên cứu ở Trung tâm nghiên cứu quốc gia về lão khoa Nhật Bản, theo đó dùng chỉ dấu sinh học (biomarker) để phát hiện Alzheimer từ rất sớm.

Lần đầu tìm thấy khí heli ở hành tinh ngoài Hệ mặt trời

TTO - Sau hơn một thập kỷ kiếm tìm, rốt cục các nhà khoa học đã lần đầu tiên tìm thấy khí heli tỏa ra xung quanh một hành tinh ngoài Hệ mặt trời (gọi là exoplanet).

Robot bắt chước loài vật tự đi tiếp khi 'bị thương'

TTO - Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa chế tạo robot với phần mềm đặc biệt cho phép chúng tìm cách thích nghi khi bị chấn thương chỉ trong 2 phút.

Sắp có hoa hồng 'không héo', tỏa hương lâu hơn?

TTO - Các nhà khoa học cho biết đã tìm ra cách chỉnh sửa gene để có được những đóa hồng tỏa hương thơm ngọt ngào hơn, lâu héo hơn và nở hoa quanh năm.

HÃY LIKE ĐỂ ỦNG HỘ CHÚNG TÔI!